วิปครีม ทำให้คุณวิ่งได้ไกลขึ้น

3 อาหารกินก่อน หลังออกกำลังกาย

ทำไมต้องกินอาหารก่อนออกกำลังกาย       การกินอาหารควบคุมน้ำหนักก่อนกำลังกายเนี่ย จะทำให้ร่างกายไม่หมดแรง เป็นลมระหว่างออกกำลังกายซะก่อน แถมยังทำให้ออกกำลังกายได้นานขี้นอีกด้วยนะ ช่วงเวลาเหมาะสมกับการกินอาหาร คือ ก่อนออกกำลังกาย 2 - 3 ชั่วโมง เพื่อลดอาการ จุก แน่น ไม่สบายท้องซะก่อน

อาหารที่ควรกินก่อนออกกำลังกาย เช่น

1. กรีกโยเกิร์ต และผลไม้   
กรีก โยเกิร์ต แหล่งโปรตีนสูง น้ำตาลน้อย แคลอรี่ต่ำ มีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย และแคลเซียม ช่วยทำให้กระดูกแข็งแรง ป้องกันบาดเจ็บระหว่างการออกกำลังกาย ที่สำคัญ คือ ช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อ กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน เพิ่มรสชาติใส่ผลไม้ตระกูลเบอร์รี รสชาติเปรี้ยวนิด ๆ หวานหน่อย ๆ วิตามินซีมาก ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกาย และมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้หัวใจเราแข็งแรงอีกด้วย 

2. แอปเปิ้ลและเนยถั่ว
ไม่ว่าจะเป็นแอปเปิ้ลเขียว หรือแอปเปิ้ลแดง ฝานเป็นชิ้นชิ้นเล็ก ๆ ทาด้วยเนยถั่ว รสหวานนุ่ม มีแคลเซียม และแมกนีเซียม ช่วยบำรุงกระดูกของเราให้แข็งแรง นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยไฟเบอร์และกากใยอาหารสูง ช่วยทำให้อิ่มท้องนาน ทำให้เรามีแรงออกกำลังกายนานมากขึ้น

3. ผลไม้และคอทเทจชีส      ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ รสเปรี้ยวหวาน มีน้ำตาลน้อย สารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้หัวใจแข็งแรง เพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกาย กินคู่กับคอทเทจชีส ชีสเนื้อนุ่ม เม็ดกลมเล็ก ๆ คล้ายข้าวโพดคั่ว ทำมาจากนมพร่องมันเนย ไขมันต่ำ รสชาติจืดอมหวานเล็กน้อย แคลเซียมสูง แคลอรี่ต่ำ โปรตีนสูง ซึ่งเป็นโปรตีนที่ย่อยและดูดซึมยาก ทำให้ร่างกายค่อยดูดซึมกรดอะมิโนโนลูซิน ช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้ดี

อาหารที่กินหลังออกกำลังกาย เช่น     เมื่อเสียเหงื่อ เสียแรง เบิร์นพลังงาน จากออกกำลังกายเอาพลังงานออกไปแล้ว ได้เวลาเติมเต็มพลังงานที่สูญเสียไป ก็ได้เวลาที่เราจะกินอาหาร เติมเต็มพลังงานที่สูญเสียไป แต่ช้าก่อนอย่าเพิ่งคว้าสารพัดขนม หรือกินบุฟเฟ่ต์นะ ไม่งั้นไขมัน ที่เราเบิร์นออกไปจะกลับมาใหม่เหมือนเดิม เราควรกินอาหารอาหารประเภทโปรตีน และไขมันน้อย เพื่อสร้างกล้ามเนื้อ ฟื้นฟู และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย 

1. กล้วยผลไม้ยอดนิยม พกพาง่าย กินง่าย อุดมไปด้วยโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และวิตามินซีสูง ทำให้ช่วยเพิ่มความสดชื่น ให้พลังงานกับร่างกาย สร้างกล้ามเนื้อและฟื้นฟูร่างกาย ที่เหนื่อยล้าจากการออกกำลังกายได้ แถมทริปโตเฟนที่อยู่ในกล้วยหอม ยังช่วยให้เรานอนหลับสบายมากยิ่งขึ้น

2. ไข่แหล่งโปรตีนและแคลเซียมสูง สามารถหาง่าย ราคาถูกสุด ๆ สามารถนำมาปรุงอาหารได้หลากหลายที่เราคุ้นเคยกันดี ไม่ว่าจะเป็นเมนู ไข่เจียว ไข่ดาว ไข่ต้ม ไข่ลวก หรือไข่ตุ๋น ช่วยทำให้กระดูกและฟันแข็งแรง บำรุงข้อต่อและกระดูก ลดความเสี่ยงต่ออาการอักเสบของข้อต่อได้ แล้วยังช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง เมื่อร่างกายมีกล้ามเนื้อมากขึ้น จะทำให้ระบบเผาผลาญของเราทำงานได้ดีกว่าเดิมถึง 2 เท่าอีกด้วยนะครับ

3. อกไก่ย่างและผักอกไก่ย่าง สุดยอดโปรตีน ไขมันต่ำ ราคาถูก กินง่ายสุดๆ ไม่ว่าจะเอาไปต้ม ย่าง ทอด หรือผัด สารพัดเมนูก็อร่อยทุกแบบ จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้มีความแข็งแรงมากขึ้น ช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกาย เพิ่มความเอร็ดอร่อยและวิตามินด้วยการกินพร้อมกับผักสดหลายชนิด ที่มีทั้งเกลือแร่ วิตามิน ไฟเบอร์ และสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกายอีกด้วย
สั่งอาหารคลีน เดลิเวอรี่ ได้ที่ https://djpoommenu.com/

รู้แบบนี้แล้ว อย่าลืมกินอาหารก่อนและหลังออกกำลังกายนะครับ

บทความน่าสนใจ

ติดตามข้อมูลข่าวสาร

อาหารคลีน "DJ Poom Menu" แคลอรี่น้อย ทานได้ทุกวัน

TM & Copy  ©2021 DJ Poom Menu All Right Reserved