ทำไมเราถึงต้องออกกำลังกายไม่ต่ำกว่า 30 นาที​

ทำไมเราถึงต้องออกกำลังกายไม่ต่ำกว่า 30 นาที​

คนที่กำลังออกกำลังกายเพื่อลดปริมาณไขมันในร่างกาย เคยสงสัยกันไหมครับว่า ทำไมเราถึงต้องออกกำลังกายไม่ต่ำกว่า 30 นาที วันนี้ DJPoom Menu มีคำตอบมาฝากกันครับ💪👇  

อยากลดไขมัน..ทำไมต้องออกกำลังกายไม่น้อยกว่า 30 นาที? 🤔อธิบายให้เข้าใจง่ายๆ คือ      
15 นาทีแรกของการออกกำลังกาย ร่างกายจะดึงพลังงานหลัก (น้ำตาลจากตับ) ไปใช้ ซึ่งเป็นพลังงานที่เตรียมไว้ใช้ในเวลาที่เราทำกิจกรรมปกติ เมื่อออกกำลังกายไปได้ 15 – 30 นาที 💪ร่างกายรู้แล้วว่า กิจกรรมที่ทำใช้พลังงานมากกว่าที่เตรียมไว้ ก็จะเริ่มไปดึงแป้งมาเปลี่ยนเป็นน้ำตาล และเมื่อออกกำลังกายมากกว่า 30 นาทีขึ้นไป✨พลังงานที่มีอยู่เริ่มไม่พอใช้ ร่างกายจะดึงพลังงานสำรองซึ่งเก็บไว้ในรูปของไขมันออกมาใช้ จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมคนที่ต้องการลดไขมันในร่างกายต้องออกกำลังกายไม่ต่ำกว่า 30 นาที 👍💪  

*หมายเหตุ* : ระยะเวลา 30 นาที เป็นค่าเวลาโดยเฉลี่ยของคนทั่วไป 💕✨ทั้งนี้ ระยะเวลาที่ร่างกายจะเริ่มดึงไขมันออกมาใช้ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกาย อัตราการเผาผลาญของแต่ละคน และกิจกรรมการออกกำลังกายที่ออก 💪👍​

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่การเคลื่อนไหวมากขึ้นจะช่วยให้เราแข็งแรงและมีสุขภาพที่ดีมากกว่าเดิมการวิจัยแสดงให้เห็นว่าการออกกำลังกายเพียง 30นาทีต่อวันสามารถส่งเสริมสุขภาพโดยรวมและความเป็นอยู่ที่ดีของเราได้ ประโยชน์อื่นๆของการออกกำลังกายครึ่งชั่วโมงทุกวันมีอะไรบ้าง 

1. สุขภาพหัวใจ
โรคหลอดเลือดสมอง โรคหัวใจและหลอดเลือดโรคเมตาบอลิซึม เบาหวาน – ลดความเสี่ยงด้วยการออกกำลังกายในยิมครึ่งชั่วโมงและทำให้หัวใจและเลือดไหลเวียนได้อย่างมีความสุข 

2. การลดน้ำหนัก
การออกกำลังกายครึ่งชั่วโมงต่อวันสามารถช่วยป้องกันการเพิ่มน้ำหนักส่วนเกินหรือรักษาการลดน้ำหนักได้ออกกำลังกายหนักๆ เพื่อเผาผลาญแคลอรีให้มากขึ้น ถ้าคุณไม่มีเวลาให้กระฉับกระเฉงมากขึ้นในการปฏิบัติหน้าที่ในแต่ละวัน (เช่นเดินขึ้นบันไดหรือเดินไปทำงาน)

 3. ลดความเครียด
การออกกำลังกายช่วยเพิ่มปริมาณ norepinephrine ในร่างกายซึ่งเป็นสารเคมีที่สามารถลดการตอบสนองของสมองต่อความเครียดและสถานการณ์ที่ตึงเครียดได้หากคุณมีวันที่ลำบาก ให้เหงื่อออก การออกกำลังกายอย่างรวดเร็วสามารถลดความเครียดรวมทั้งเพิ่มความสามารถในการจัดการกับความตึงเครียดทางจิตใจที่มีอยู่ 

4. Mood booster
การออกกำลังกายกระตุ้นสารเคมีในสมองเพื่อให้คุณรู้สึกมีความสุขและผ่อนคลายมากขึ้นนอกจากนี้ ใครบ้างที่ไม่ชอบเอนโดรฟินหลังออกกำลังกาย? 

5. พลังงานระเบิด
เมื่อระดับพลังงานของคุณอยู่ที่ศูนย์คุณอาจจะอยากข้ามยิมไปแทน Netflix แต่การออกกำลังกายครึ่งชั่วโมงนั้นสามารถเพิ่มพลังที่คุณต้องการได้การส่งออกซิเจนและสารอาหารไปยังเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อในขณะที่ช่วยให้ระบบหัวใจและหลอดเลือดทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นการออกกำลังกายจะทำให้ร่างกายรู้สึกกระปรี้กระเปร่าเพื่อให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป 

6. ช่วยเรื่องความจำ
หากคุณต้องการเพิ่มพลังแห่งความทรงจำให้ใช้เวลาเดินรอบพื้นที่ใกล้เคียงครึ่งชั่วโมงการออกกำลังกายช่วยเพิ่มการผลิตเซลล์ในฮิปโปแคมปัสที่มีหน้าที่ในการจำและการเรียนรู้ 

หากคุณต้องการลดน้ำหนัก บรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายที่เฉพาะเจาะจง หรือรับประโยชน์มากขึ้น คุณอาจต้องเพิ่มกิจกรรมแอโรบิกในระดับปานกลางให้มากขึ้นอย่าลืมตรวจสอบกับแพทย์ก่อนเริ่มโปรแกรมการออกกำลังกายใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีข้อกังวลใดๆ เกี่ยวกับความฟิต ไม่ได้ออกกำลังกายเป็นเวลานาน มีปัญหาสุขภาพเรื้อรัง เช่น โรคหัวใจ เบาหวาน หรือข้ออักเสบ


บทความน่าสนใจ

ติดตามข้อมูลข่าวสาร

อาหารคลีน "DJ Poom Menu" แคลอรี่น้อย ทานได้ทุกวัน

TM & Copy  ©2021 DJ Poom Menu All Right Reserved