7 กิจกรรมออกกำลังกาย 1 ชั่วโมง เบิร์นกี่แกล​

7 กิจกรรมออกกำลังกาย 1 ชั่วโมง เบิร์นกี่แกล​

       หนึ่งในปัญหาโลกแตกของชาวลีนที่มี    แพลนออกกำลังกาย คือหลายจิตหลายใจไม่รู้ว่าจะออกอะไรดี ‼อันนี้ก็ได้ยินมาว่าเบิร์นได้ดี อันนู้นคนเขาก็ว่าลดไขมันได้เยี่ยม สับสนงงไปหมด 😂⁉      

✅ วันนี้เราเลยจะมาเทียบให้ดูกันชัดๆ ว่า 7 กิจกรรมออกกำลังกายยอดฮิต หากออก 1 ชั่วโมงจะสามารถเบิร์นได้กี่แคลอรี่ ไปดูกันเลย 💁♂✨✨✨

ปั่นจักรยาน        

การปั่นจักรยานเป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่ช่วยเบิร์นไขมันได้ประมาณ 850–1,000 Cal / 1 ชั่วโมง ส่วนข้อดีอื่นๆ ของการปั่นจักรยานก็มีมากมาย เช่น ช่วยทำให้กล้ามเนื้อขาแข็งแรง ขาดูเรียวกระชับขึ้น ช่วยทำให้นอนหลับง่าย ขับถ่ายคล่อง สุขภาพโดยรวมแข็งแรง ดีแบบนี้จะรออะไร ออกไปปั่นจักรยานกันดีกว่า


ชกมวย      


การชกมวย เป็นเทรนด์การออกกำลังกายที่กำลังมาแรง การชกมวย 1 ชั่วโมง สามารถเบิร์นแคลอรี่ได้ถึง 800-1,100 Cal เบิร์นได้เยอะ แถมประโยชน์ก็มาก โดยจะช่วยทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรง รูปร่างเฟิร์มกระชับทุกสัดส่วน


เต้นแอโรบิก      

การเต้นแอโรบิกก็เหมือนการออกกำลังกายคาร์ดิโอแบบอื่นๆ ที่ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 30 นาที โดยหากเต้นได้ 1 ชั่วโมง จะสามารถเบิร์นแคลอรี่ได้ประมาณ 450-680 Cal      ข้อดีของการเต้นแอโรบิก นอกจากจะช่วยเบิร์นแคล ทำให้รูปร่างกระชับแล้ว ยังช่วยให้หัวใจและปอดแข็งแรง ลดความเครียด และทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น


กระโดดเชือก      

“กระโดดเชือก” เป็นวิธีการออกกำลังกายที่ไม่ต้องใช้พื้นที่เยอะ อุปกรณ์ที่ใช้ก็หาซื้อได้ง่าย ราคาถูก โดยการกระโดดเชือก 1 ชั่วโมง สามารถเบิร์นแคลอรี่ได้ประมาณ 750-850 Cal หากกระโดดเป็นประจำจะทำให้ร่างกายเฟิร์มขึ้น แขนและขาแข็งแรง


ว่ายน้ำ      

ใครที่อยากหากีฬาที่ออกแล้วชุ่มฉ่ำ เฟิร์มรูปร่างได้ทุกสัดส่วน การ “ว่ายน้ำ” คือคำตอบที่ดีที่สุด โดยการว่ายน้ำ 1ชั่วโมง จะช่วยเบิร์นแคลอรี่ได้ประมาณ 523-730 Cal นอกจากจะช่วยเผาผลาญแคลได้ดีแล้ว        ยังเป็นวิธีการออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับคนที่มีน้ำหนักตัวมากและผู้สูงอายุที่ต้องการเลี่ยงอาการบาดเจ็บข้อต่อ เพราะน้ำจะพยุงร่างกาย   ซึ่งจะช่วยลดแรงกระแทกขณะออก-กำลังกาย


การเดิน      

เริ่มกันที่กิจกรรมการออกกำลังกายที่สุดแสนจะเบสิก นั่นก็คือ “การเดิน” เป็นกิจกรรมที่เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบออกกำลังกายแบบหนักๆ โดยการเดิน 1 ชั่วโมง (12,000-15,000 ก้าว) สามารถเบิร์นแคลอรี่ได้ประมาณ 391 Cal ถึงจะน้อย แต่ก็เป็นกิจกรรมเริ่มต้นที่ดีที่จะนำไปสู่กิจกรรมการออกกำลังกายที่หนักขึ้น


วิ่ง      

“การวิ่ง” เป็นวิธีการออกกำลังกายยอดฮิต เพราะทำได้ง่าย และเป็นวิธีที่ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้อย่างดีเยี่ยม โดยหากเราวิ่ง 1 ชั่วโมง จะสามารถเบิร์นแคลอรี่ได้ถึง 755 Cal รู้อย่างนี้แล้วออกไปวิ่งกันดีกว่า แต่อย่าลืมวอร์มร่างกายก่อนทุกครั้งด้วยนะ

บทความน่าสนใจ

ติดตามข้อมูลข่าวสาร

อาหารคลีน "DJ Poom Menu" แคลอรี่น้อย ทานได้ทุกวัน

TM & Copy  ©2021 DJ Poom Menu All Right Reserved