ต้องการเติมความร้อนแรงให้กับชีวิต ต้องทานอาหารป่านะคร้าบบ​

ต้องการเติมความร้อนแรงให้กับชีวิต ต้องทานอาหารป่านะคร้าบบ​

ถ้าเราเหนื่อยล้า จงเดินเข้าป่า แต่ถ้าต้องการเติมความร้อนแรงให้กับชีวิต ต้องทานอาหารป่านะคร้าบบอาหารป่าไม่ได้มีดีแค่รสชาติ แต่ยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะมีแคลอรี่ต่ำ ให้โปรตีนสูง จึงเหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ ไปดูกันดีกว่าว่า อาหารป่าแต่ละชนิดให้ปริมาณแคลอรี่เท่าไหร่กันบ้าง

ปลาไหล            
ใครจะไปทราบล่ะครับว่า ปลาไหลตัวยาวๆ มีเมือกลื่นๆ ให้ความรู้สึกน่าขนลุกจะดีต่อสุขภาพของเรา โดยเนื้อปลาไหล 100 กรัม จะให้พลังงานประมาณ 184 Cal และให้โปรตีนสูงถึง 18.4 กรัม นับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่มองหาแหล่งโปรตีนให้กับร่างกาย


กบ            
เมื่อพูดถึงกบ หลายคนอาจจะรู้สึกขยะแขยง แต่ทราบไหมครับว่า เนื้อกบเป็นแหล่งของโปรตีนชั้นดี ให้ปริมาณแคลอรี่ต่ำ ในเนื้อกบ 100 กรัม จะให้พลังงานประมาณ 99 Cal และให้โปรตีนสูงถึง 22 กรัม ดีแบบนี้ ชาวลีนทุกคนเวลาไปร้านอาหารป่าอย่าลืมสั่งเมนูกบมาทานกันนะครับ


งู            
เนื้องูเป็นวัตถุดิบอาหารป่าแบบบ้านๆ ที่เหล่าสาวกอาหารป่าติดอกติดใจ เนื้องูให้พลังงานประมาณ 93 Cal ต่อ 100 กรัม จึงถือเป็นอีกเมนูที่คนรักสุขภาพต้องลิ้มลองครับ    


หมูป่า            
หมูป่าเป็นเมนูโปรดของใครหลายคน หมูป่านอกจากจะมีรสเลิศ มีเนื้อสัมผัสที่เคี้ยวกรุบๆ แล้ว ยังให้ปริมาณพลังงานต่ำ เนื้อหมูป่า 100 กรัม จะให้พลังงานประมาณ 104 Cal ทั้งนี้ขอแนะนำว่าให้หลีกเลี่ยงการทานหนังหมู เพื่อควบคุมไม่ให้ปริมาณแคลอรี่สูงเกินไปครับ ​


จระเข้            
จระเข้ตัวเป็นๆ อาจจะน่ากลัว แต่เมื่อมาอยู่บนจานอาหาร มีอันต้องทำให้น้ำลายสอ หลายคนชอบทานเนื้อจระเข้ เพราะมีรสชาติอร่อย มีเนื้อสัมผัสนุ่มคล้ายเนื้อไก่ แถมยังดีต่อสุขภาพ โดยเนื้อจระเข้ 100 กรัม จะให้พลังงานประมาณ 102 Cal ให้โปรตีน 21 กรัม และมีไขมันต่ำ เพียง 1.9 กรัม เท่านั้น

บทความน่าสนใจ

ติดตามข้อมูลข่าวสาร

อาหารคลีน "DJ Poom Menu" แคลอรี่น้อย ทานได้ทุกวัน

TM & Copy  ©2021 DJ Poom Menu All Right Reserved