นิสัยใหม่ที่ดีกว่า​

นิสัยใหม่ที่ดีกว่า​

เปลี่ยนเพื่อสุขภาพกายและใจที่ดีกว่า​

ดู Netflix ถึงตี 2  เปลี่ยนเป็น  นอนพักผ่อนให้เพียงพอ
แน่นอนว่าเราก็คงต้องดูซีรีส์ดึกๆ กันบ้าง แต่อาจจะตั้งเป้าว่า2- 3 วันต่อสัปดาห์ก็พอนะ วันที่เหลือนอนเร็วกันดีกว่าเพื่อสุขภาพ เพราะการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อยวันละ 6 – 8 ชั่วโมง จะช่วยให้สมองสดชื่น และร่างกายหลั่งโกรธฮอร์โมน มาซ่อมแซมเซลล์ต่างๆ ได้เต็มที่ ซึ่งโกรธฮอร์โมนนี้จะหลั่งออกมาระหว่างเวลาสามทุ่มถึงเที่ยงคืนเท่านั้น

กินอาหาร Junk food เปลี่ยนเป็น กินอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย
อาหาร Junk food น่ะ รสชาติอร่อยเกินห้ามใจอย่าบอกใครเลยทีเดียว แต่ถ้าอยากมีอายุยืนนานต้องกินปริมาณน้อยเพราะเต็มไปด้วยไขมัน สารปรุงแต่งมากมาย อาจจะกำหนด Cheat Day สำหรับกิน Junk Food สุดโปรดบ้างนานๆ ครั้งพอ หันมาเน้นอาหารหลัก 5 หมู่ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายกันดีกว่า เลี่ยงของทอด ของมัน ของหวานจัดๆ เพื่อให้ร่างกายสะอาด อวัยวะต่างๆ ทำงานได้ไม่ติดขัด​

คบเพื่อนที่มีแต่ปัญหา เปลี่ยนเป็น คบเพื่อนที่มีปัญญา
เคยรู้สึกไหมว่า เพื่อนบางคนช่างมีปัญหาเยอะเหลือเกิน ฟังแล้วรู้สึกเหนื่อยไปด้วยเลย บางที่ก็ช่วยแล้วช่วยอีกก็ไม่จบซะที ลองหันมาคบเพื่อนที่มีปัญญา ที่คิดบวก และที่นำพาเราไปในทางที่ดี ช่วยดึงศักยภาพด้านดีของเราออกมา และช่วยส่งเสริมความรู้ ความฉลาด และความคิดดีๆ ของเรา ถ้าอยากให้ชีวิตเจอแต่เรื่องดีๆ ต้องเลือกคบเพื่อนที่ดีครับ

บ่นทุกเรื่อง ไม่พอใจในทุกสิ่ง เปลี่ยนเป็น คิดบวกลงมือทำ            
บ่นนะง่าย ลงมือแก้สิยาก ทุกปัญหามีทางออก หรือมีมุมมองให้คิดบวกได้เสมอ ถ้าเราเอาแต่บ่นไม่ลงมือทำ จะไม่เกิดประโยชน์อะไรลองเปลี่ยนมุมมองความคิดลบ การบ่นไปเรื่อยๆ มาลองคิดบวกหาทางออก หาทางแก้ไข และลงมือทำรับรองได้ว่าจะเห็นผลสำเร็จดีกว่าแน่นอนครับ

เม้าท์มอยเรื่องชาวบ้าน เปลี่ยนเป็น หาความรู้ใหม่ๆ พัฒนาตนเอง        
รู้ไหมว่าการเอาแต่เม้าท์มอยเรื่องชาวบ้านทำให้เราเสียเวลาในชีวิต และไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อะไร หลายครั้งทำให้ปัญหาลุกลามไปกว่าเดิมอีกต่าง ลองมาหาความรู้ใหม่ๆ หาความคิดสร้างสรรค์ พัฒนาศักยภาพในตัวเองดีกว่าไหม ชีวิตคุณจะได้มีสีสันและสร้างสรรค์กว่าเดิมมาก เพราะได้สะสมพลังความรู้ คลังความคิดดีๆ ไว้เพิ่มพูนขึ้นทุกๆ วัน พร้อมที่จะนำมาใช้ ปรับปรุงการทำงานและใช้ชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม

บทความน่าสนใจ

ติดตามข้อมูลข่าวสาร

อาหารคลีน "DJ Poom Menu" แคลอรี่น้อย ทานได้ทุกวัน

TM & Copy  ©2021 DJ Poom Menu All Right Reserved