อาหารอีสานสุดแซ่บกี่แคลมาดูกัน

อาหารอีสานสุดแซ่บกี่แคลมาดูกัน

อาหารอีสาน เป็นอาหารไทยยอดนิยม ที่หากินได้แทบทุกตรอกซอกซอย กินได้ทุกเพศทุกวัย ✅✨ ไม่รู้ว่าจะกินอะไร อาหารอีสานคือทางออก เพราะด้วยรสชาติที่แซ่บนัว จัดจ้าน ถูกปากคนไทย ทำให้อาหารอีสานไม่สามารถแยกขาดจากวิถีชีวิตของคนไทยได้ 😍🎉วันนี้เราเลยจะมาไขรหัสพลังงานในอาหารอีสานยอดฮิต เพื่อให้ชาวลีนทุกคนได้ทานอาหารอีสานแบบ #ยิ่งกินยิ่งลีน กันไปเลย 😋💕

ส้มตำปูปลาร้า              
สำหรับคนที่ปลาร้าคือชีวิต ไปร้านอาหารอีสานก็ต้องไม่พลาดที่จะสั่งตำปูปลาร้าแน่นอน นอกจากรสชาติที่แซ่บนัวแล้ว ยังให้พลังงานจิ๊บๆ เพียง 40 Cal แต่ถึงกระนั้นก็ต้องระวังเรื่องโซเดียม เดี๋ยวโรคความดันโลหิตสูง กับโรคไตจะถามหาไม่รู้ด้วยนะครับ🌶✨
                                                   


ส้มตำไทย        

สำหรับคนที่ไม่ชอบทานปลาร้า ตำไทยถือว่าตอบโจทย์ที่สุด โดยตำไทย 1 จาน ให้พลังงานเพียง 55 Cal เท่านั้น แต่ต้องระวังเรื่องโซเดียมจากน้ำปลาและผงชูรส สำหรับทางเลือกคลีนๆ และดีต่อสุขภาพ เวลาสั่งส้มตำแนะนำให้บอกคนทำว่าไม่ใส่ผงชูรส 🌶✨


ลาบหมู  
   
ลาบหมูที่ปรุงแบบไม่ใส่หนังหมูและผงชูรส ก็นับว่าเป็นอาหารคลีนดีๆ นี่เอง โดยลาบหมู 1 จาน ให้พลังงานเพียง 150 Cal ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูสำหรับคนรักสุขภาพ และหากกำลังอยู่ในช่วงควบคุมคาร์โบไฮเดรต ก็แนะนำว่าไม่ควรทานกับข้าวเหนียว เพราะเดี๋ยวจะอร่อยเพลินจนลืมเรื่องแคล 🌶✨


ตับหวาน        

ตับหวาน 1 จาน ให้พลังงานประมาณ 300 Cal ตับอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก ซึ่งเป็น    แร่ธาตุสำคัญในการสร้างฮีโมโกบิลในเซลล์เม็ดเลือดแดง ถึงจะมีแร่ธาตุที่มีประโยชน์ แต่ตับก็มีคอเลสเตอรอลอยู่สูงเหมือนกัน จึงแนะนำว่า ให้ควบคุมปริมาณให้   พอเหมาะ  และอย่าทานบ่อยมากจนเกินไป 🌶✨


ต้มแซ่บกระดูกอ่อน       .

เมนูต้มแซ่บกระดูกอ่อน เมนูนี้ดูเหมือนว่าจะให้พลังงานสูงสักหน่อย โดยต้มแซ่บกระดูกอ่อน 1 ถ้วย ให้พลังงานประมาณ 400 Cal จึงเป็นเมนูที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องใช้พลังงานเยอะๆ ทั้งนี้ ถึงแคลจะสูง แต่ก็ได้ปริมาณโปรตีนสูงถึง 29.1 กรัม     นับว่าเป็นปริมาณโปรตีนที่ไม่น้อยเลย 🌶✨


       สุดท้ายนี้ สิ่งสำคัญในการทานอาหารอีสานคือ เรื่องสุขอนามัย ต้องทานอาหารที่ปรุงสุกเท่านั้น และต้องระวังปริมาณโซเดียมจากเครื่องปรุงต่างๆ เช่น น้ำปลา น้ำปลาร้า เพียงเท่านี้ชาวลีนก็สามารถทานอาหารอีสานได้อย่างสบายใจ 😍💕​

บทความน่าสนใจ

ติดตามข้อมูลข่าวสาร

อาหารคลีน "DJ Poom Menu" แคลอรี่น้อย ทานได้ทุกวัน

TM & Copy  ©2021 DJ Poom Menu All Right Reserved