เทียบชัดๆ สปาเก็ตตี้ซอสไก่ลีน & สปาเก็ตตี้ทั่วไปใครแคลน้อยกว่า??​

เทียบชัดๆ สปาเก็ตตี้ซอสไก่ลีน & สปาเก็ตตี้ทั่วไปใครแคลน้อยกว่า??​ทำยังไงดี?
เมื่อกินอาหารมากเกินไป

ใครที่ชอบกินสปาเก็ตตี้คงเหนื่อยใจกับแคลอรี่จากแป้งหรือคาร์โบไฮเดรตที่อยู่ในเส้นสปาเก็ตตี้มหาศาล ยิ่งมาบวกกับไขมันที่อยู่น้ำซอสเข้มข้น ที่ราดลงไปอีก บอกเลยว่าแคลอรี่พุ่งปรี๊ดจนทำให้ร่างกายของเราอ้วนได้  จะกินแต่ละครั้ง ต้องมานั่งคำนวนแคลอรี่ที่อยู่ในจานอีก เห็นแล้วท้อใจสุดๆ แต่คงจะดีไม่น้อย ถ้าเราได้กินสปาเก็ตตี้แบบลีนๆ ที่แคลอรี่ต่ำ แถมยังอิ่มอร่อยอีกด้วย งั้นเราลองมาเปรียบเทียบสปาเก็ตตี้ทั่วไป กับสปาเก็ตตี้ซอสไก่ลีน    

DJPoom Menu กันว่ามีแคลอรี่มากน้อยแค่ไหน... ​

เมนูสปาเก็ตตี้ทั่วไป ใช้เส้นสปาเก็ตตี้ ทำมาจากแป้งข้าวสาลี ผสมกับน้ำ และไข่ เมื่อนำมาราดด้วยซอสต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น พอร์คบอลชีส ซอสครีมเห็ด คาโบนารา เพสโต้ซอส หรือครีมซอสกุ้ง ที่มีไขมัน และแคลอรี่สูง จากน้ำตาล น้ำมัน  น้ำปลา ชีส ครีม และเกลือ ทำให้สปาเก็ตตี้ทั่วไป จะให้พลังงานราวๆ 432 แคลอรี่​

ส่วนสปาเก็ตตี้ซอสไก่ลีน
ใช้เส้นสปาเก็ตตี้โฮลวีท ทำมาจากแป้งสาลีไม่ขัดขาว น้ำ และไข่ และธัญพืชไม่ขัดสีชนิดต่าง ๆ เช่น ข้าวไรย์ ข้าวฟ่าง และบักวีต เมื่อนำมาราดกับซอสไก่ลีน ทำมาจากอกไก่ไร้หนัง ใช้น้ำซุปแทนน้ำมัน และเครื่องเทศนานาชนิด เพื่อเพิ่มความหอมของอาหาร ทำให้สปาเก็ตตี้ซอสไก่ลีน ให้พลังงานทั้งหมดเพียง 300 แคลอรี่เท่านั้น

เพียงแค่เราเปลี่ยนเมนูการกินจากการกินสปาเก็ตตี้ทั่วไป ที่มีพลังงานราว 432 แคลอรี่
มาเป็นสปาเก็ตตี้ซอสไก่ลีน ที่มีพลังงาน 300 แคลอรี่ในปริมาณที่อิ่มเท่ากัน
ก็สามารถลดแคลอรี่ได้น้อยลง ถึง 140 แคลอรี่ หรือประมาณ 30 % เลยครับ

บทความน่าสนใจ

ติดตามข้อมูลข่าวสาร

อาหารคลีน "DJ Poom Menu" แคลอรี่น้อย ทานได้ทุกวัน

TM & Copy  ©2021 DJ Poom Menu All Right Reserved