เดิน 30 นาที ได้ประโยชน์ยังไง​

เดิน 30 นาที ได้ประโยชน์ยังไง​

คุณรู้ไหมว่า แค่เราเดิน 30 นาที ก็มีประโยชน์มากมายแล้ว ขอแค่เดิน 30 นาที จาก 1,440 นาที ใน 1 วันของคุณแล้วสุขภาพของคุณจะดีขึ้นแน่นอน ไม่เชื่อไปดูกันเลย..

1. ปรับสภาพผิว
เวลาเดินออกกำลังกาย ร่างกายจะขับเหงื่อ ที่ช่วยชะล้างของเสียออกจากร่างกาย เลือดสูบฉีดหมุนเวียนได้ดี ทำให้ผิวใส และสุขภาพดีได้

2. ทำให้อารมณ์ดี
เมื่อร่างกายได้เคลื่อนไหวอย่างสดชื่นกระฉับกระเฉง ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนเอ็นดอร์ฟิน สารแห่งความสุขออกมา ทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น อารมณ์ดีแจ่มใส และสามารถรักษาโรคซึมเศร้าได้อีกด้วย

3. ป้องกันโรคหัวใจ
การเดินที่มีจังหวะการเต้นหัวใจแรงพอสมควรสม่ำเสมอ เช่น ประมาณ 90 bpm ขึ้นไป จะช่วยลดระดับไขมันเลว (LDL) และเพิ่มระดับไขมันดี (HDL) และยังช่วยลดความดันโลหิตสูง และลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหลอดเลือดและหัวใจอีกด้วย เพราะระหว่างที่เดินหัวใจจะสูบฉีดเลือดอย่างเต็มที่และต่อเนื่อง

4. ง่ายต่อการลดน้ำหนัก
การเดินออกกำลังกายจะเผาผลาญพลังงานในร่างกาย ถ้าเราเดิน 30 นาที ร่างกายจะเผาผลาญพลังงาน ประมาณ 100 แคลอรี่ เลยทีเดียว ช่วยขจัดพลังงานส่วนเกินจากอาหาร ขนมที่กินเข้าไปได้ดีขึ้นมาก

5. ช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิต
การเดินจะช่วยเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจที่แรงขึ้นและสม่ำเสมอ เป็นการออกกำลังกายหัวใจและอวัยวะภายในด้วย ทำให้ออกซิเจนไหลเวียนในร่างกายเร็วขึ้น ช่วยกำจัดของเสียออกจากร่างกาย เพิ่มความแข็งแรงของปอดและหัวใจ

6. เสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง
เมื่อเดินกลางแจ้งในช่วงที่ยังมีแสงแดดอ่อนๆ ร่างกายจะได้รับวิตามินดีจากแสงแดด จะนำไปสังเคราะห์แคลเซียมในร่างกาย ทำให้มวลกระดูกหนาแน่นและแข็งแรงขึ้น และข้อต่อต่างๆ ยังได้ขยับเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทำงานได้ดีขึ้น ไม่ติดขัดอีกด้วย​

บทความน่าสนใจ

ติดตามข้อมูลข่าวสาร

อาหารคลีน "DJ Poom Menu" แคลอรี่น้อย ทานได้ทุกวัน

TM & Copy  ©2021 DJ Poom Menu All Right Reserved