วิปครีม ทำให้คุณวิ่งได้ไกลขึ้น

วิปครีม ทำให้คุณวิ่งได้ไกลขึ้น

เวลาสั่งเครื่องดื่มใครชอบสั่งเพิ่มวิปครีม หนา นุ่ม หวาน ละมุนลิ้น เสมือนปุยเมฆ เพิ่มลงในเครื่องดื่มบ้างนะ รู้ไหมว่าวิปครีมนุ่มฟูฟ่อง แอบแฝงมาด้วยภัยร้ายต่อร่างกาย ทั้งความอ้วน และแคลอรี่มากมาย กินไปเพลิน ๆ ก็อ้วนโดยไม่รู้ตัว ต้องเบิร์นพลังงาน 2 -3 เท่า !

วิปครีม ทำมาจากนมหรือจากไขมันพืช เช่น มะพร้าว ตีด้วยเครื่องตีหรือส้อม จนขึ้นฟู จนกลายเป็นครีมข้น ขึ้นฟูได้ ลักษณะเบา บาง รสชาติหวาน มัน เพราะมีไขมันนมหรือไขมันเนย อยู่ประมาณที่ 30-35 % มีส่วนประกอบของไขมันทรานส์แฟต หรือไขมันไม่อิ่มตัว จากการสังเคราะห์ผ่านวิธีการแปรรูป โดยเติมไฮโดรเจนในน้ำมันพืชเข้าไป ทำให้ไขมันแข็งตัวขึ้น สามารถเก็บได้นาน มีปริมาณของคลอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี (LDL) เพิ่มขึ้นในเลือด ทำให้เกิดโรคความดันโลหิตสูง เสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจและโรคอ้วนได้ โดยวิปครีมประมาณ 60 กรัม ให้พลังงานสูงถึง 156 แคลอรี่ นิยมใช้เป็นตกแต่งบนหน้าของขนม เครื่องดื่ม หรือไส้ของขนมต่าง ๆ

กาแฟเย็น 1 แก้ว ให้พลังงาน 115 แคลอรี่ ถ้าจะเผาผลาญพลังงานให้หมด ต้องวิ่ง 1.8 กิโลเมตร แต่ถ้าใส่วิปครีม ที่ให้พลังงาน 156 แคลอรี่ ลงไป จะให้พลังงาน 271 แคลอรี่ เราต้องวิ่งเพิ่มอีก 2.7 กิโลเมตร รวมทั้งหมด 4.5 กิโลเมตร เพื่อเผาผลาญแคลอรี่กาแฟเย็นใส่วิปครีมทั้งแก้ว

ชานมไข่มุก 1 แก้ว จะให้พลังงาน 360 แคลอรี่ ถ้าจะเผาผลาญพลังงานให้หมด ต้องวิ่ง 6 กิโลเมตร แต่ถ้าใส่วิปครีม ที่ให้พลังงาน 156 แคลอรี่ เพิ่มลงไป จะให้พลังงานทั้งหมด 516 แคลอรี่ วิ่งเพิ่มอีก 2.6 กิโลเมตร รวมทั้งหมด 8.6 กิโลเมตร เพื่อเผาผลาญชานมไข่มุกใส่วิปครีมทั้งแก้ว

ชาเย็น 1 แก้ว จะให้พลังงาน 100 แคลอรี่ ถ้าจะเผาผลาญพลังงานให้หมด ต้องวิ่ง 1.6 กิโลเมตร แต่ถ้าใส่วิปครีม ที่ให้พลังงาน 156 แคลอรี่ ลงไป จะให้พลังงานทั้งหมด 256 แคลอรี่ ทำให้เราต้องวิ่งเพิ่มอีก 2.6 กิโลเมตร รวมทั้งหมด 4.2 กิโลเมตร เพื่อเผาผลาญชาเย็นใส่วิปครีมทั้งแก้วเลยทีเดียวเห็นไหมว่า เพิ่มวิปครีมนิดเดียว ต้องวิ่งไกลกว่าเดิมหลายกิโลเลย ใครที่รักสุขภาพหักห้ามใจไว้ก่อน จะได้ลีนและแข็งแรงนะจ๊ะ
สั่งอาหารคลีน เดลิเวอรี่ ได้ที่ https://djpoommenu.com/

บทความน่าสนใจ

ติดตามข้อมูลข่าวสาร

อาหารคลีน "DJ Poom Menu" แคลอรี่น้อย ทานได้ทุกวัน

TM & Copy  ©2021 DJ Poom Menu All Right Reserved